tour mu cang chai

Yên Bái – một điểm du lịch xứ Tây Bắc

01/01/2016
tin tức

Yên Bái là một tỉnh miền núi Tây Bắc. Nơi đây nổi tiếng nhất với những những cánh đồng ruộng bậc thang trải khắp lưng chừng trên những triền đồi. Tới đây vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, bạn sẽ như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Điểm du lịch này luôn hấp dẫn với tất cả những trái tim đam mê xê dịch, đặc biệt là các phượt thủ.

 

Yên Bái – Điểm du lịch xứ Tây Bắc hút hồn “dân phượt”

Du lịch Yên Bái nên tham quan các điểm tham quan du lịch độc đáo nào?

Mù Cang Chải

Đây là địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng nhất ở Yên Bái. Du khách tới đây không chỉ được tìm hiểu về đời sống, phong tục tập quán của người dân nơi đây mà còn được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, cùng những triền ruộng bậc thang bao la, rộng lớn vô cùng thú vị.

Cánh đồng Mường Lò

Đây được xem là cánh đồng bao la, rộng lớn thứ hai của vùng Tây Bắc. Tại đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của cánh đồng Mường Lò mà bạn còn được khám phá rất nhiều đặc sản nổi tiếng ở Yên Bái, cũng như rất nhiều trải nghiệm thú vị ở nơi đây.

Suối Giàng

Suối Giàng là điểm đến lý tưởng cho du khách khi tới du lịch Yên Bái. Khi tới đây, bạn không những được hòa mình vào không gian yên tĩnh của rừng núi, mà còn có cơ hội tìm hiểu rất nhiều sản vật của miền sơn cước nơi đây như: Rau cải Mèo, su su, sa mộc, pơ mu, các loại củ, quả, ngũ cốc….

Hồ Thác Bà

Là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Việt Nam có lượng phù sa lớn và hệ sinh vật đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, hồ còn là nơi tụ tập của các dòng sông lớn và có 1.331 hòn đảo giúp bạn tha hồ khám phá.

Đèo Khau Phạ

Mặc dù phải đến hai phần ba là đường ghập ghềnh, đá sỏi nhưng nó lại là cung đường chạy giữa những cánh rừng già mang đậm nét nguyên sơ, những cánh đồng ruộc bậc thang của người dân tộc để chúng ta được khám phá và trải nghiệm những giây phút thú vị nhất của chuyến đi.

Xã Tú Lệ

Tú Lệ vào mùa thu như một nàng thiếu nữ mùa thu xinh đẹp ở miền sơn cước khiến ai cũng phải mê đắm. Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh khi người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là “tắm tiên” bên suối.

Săn mây ở Tà Chì Nhù

Là đỉnh núi cáo thứ 6 ở Việt nam, và cũng là thiên đường “săn mây” cho giới phượt chụp ảnh khi đu du lịch Yên Bái.

Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu được bắt nguồn từ những con suối ở trên những cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên đổ về, với độ cao 20m và chia thành nhiều bậc

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới đây để tham gia các phiên chợ vùng cao cũng như các lễ hội quanh năm như: lê hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, lễ hội đền Mẫu Thác Bà, lễ hội hoa ban, lễ hội cầu mưa, lễ A – ne – pạ – gờ –  bá, lễ hội đánh đu….

 

Bạn có thể đi du lịch Yên Bái bằng những phương tiện nào?

Từ Hà Nội: bạn có thể  ra bến xe Mỹ Đình để tìm xe cho phù hợp, hiện ở Mỹ Đình, Giáp Bát có các tuyến xe Mỹ Đình – Yên Bái, Mỹ Đình – Nghĩa Lộ, thường thì những xe khách lên đến Yên Bái, thì chi dừng ở khu bến xe Yên Bái. Sau đó, nếu bạn muốn di chuyển lên những huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải thì có thể bắt xe đi Lai Châu .

Còn nếu ở Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn tuyến xe Sài Gòn – Yên Bái, có nhà xe Công Thủy….

 

Các nhà nghỉ, khách sạn nào ở Yên Bái gần các điểm du lịch?

Có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn nằm trong các khu du lịch Yên Bái. Tùy từng thời điểm, giá phòng tại đây có mức chênh lệch. Tuy nhiên dù là thời điểm nào, bạn cũng nên tránh các ngày lễ và ngày cuối tuần bởi giá phòng có thể bị độn giá lên cao.

 

Yên Bái có những món ngon, đặc sản ẩm thực độc đáo nào?

Dế chiên giòn

Món ăn được chế biến đơn giản, sử dụng những chú dế còn tươi sống, đem sơ chế sạch sẽ rồi chiên vàng thơm, béo ngậy tạo hương vị vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức người dùng thường chấm kèm với nước ớt hoặc nước măng để tạo thêm mùi vị đậm đà cho món ăn.

Thịt trâu gác bếp

Trước kia món ăn này là món ăn đặc sản của người Thái đen, nhưng khi du nhập vào Yên Bái nó đã trở thành một trong những món ăn ngon, hấp dẫn ở Yên Bái được rất nhiều người yêu thích. Chắc chắn khi thưởng thức món thịt trâu gác bếp ở Yên Bái này một lần, bạn sẽ nhớ mãi hương vị hấp dẫn của món ăn này cho mà xem.

Muồm muỗm rang Mường Lò

Muồm muỗm là thực phẩm hấp dẫn, có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau, trong đó món muồm muỗm rang giòn vẫn được xem là món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng nhất ở Yên Bái.

Ngoài những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Yên Bái này vẫn còn rất nhiều món ngon, hấp dẫn khác bạn cũng nên thử như: Chè tuyết Suối Giàng (chè Shan tuyết), bánh chuối Lục Yên, bánh chưng đen Mường Lò, lạp xưởng Yên Bái, cam Văn Chấn, bưởi Đại Minh, bánh chim gâu, nếp Tú Lệ, rau dớn, mận tam hoa Mù Cang Chải, khoai tím Lục Yên…

 

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Yên Bái?

Thời tiết khí hậu ở Yên Bái được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp, đặc trưng riêng của mùa đó. Tùy theo thời gian nghỉ phép của bạn, nên bạn có thể thực hiện. Chuyến du lịch Yên Bái vào bất cứ thời điểm nào cũng đều được.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của đa số du khách. Bạn nên thực hiện chuyến đi vào khoảng thời gian từ tháng 9,10 – là mùa lúc chín. Lúc này toàn bộ khung cảnh Yên Bái bắt đầu chuyển sang màu vàng rực tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào tháng 5,6 – là mùa nước đổ. Tại đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cơn mưa mùa hè. Trút nước xuống các ngọn núi và chảy vào các ruộng bậc thang óng ánh do phản chiếu của nắng vàng cũng rất thú vị.

Vào tháng 12, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào dòng suối nước nóng giữa thời tiết mùa Đông lạnh giá của miền Bắc. Và nếu bạn muốn trải nghiệm các lễ hội đặc sắc ở Yên Bái. Tham gia các trò chơi hấp dẫn ở đây như: Ném pao, tung còn, chơi đu, đẩy gậy, đua mảng, kéo co, đua ngựa, đánh quay… thì có thể thực hiện chuyến đi vào mùa Xuân nhé!

 

Đến với Yên Bái

Bạn sẽ có được tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hoang sơ lại vừa hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này. Ngoài ra, bạn còn được khám phá để hiểu thêm, yêu thêm những tập tục văn hóa. Đậm nét truyền thống, gặp gỡ những người con dân tộc mộc mạc. Rất đỗi chân thật và thưởng thức nhiều món ăn độc đáo đậm chất núi rừng Tây Bắc.

 

 

Nguồn Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *